ขั้นตอนการดำเนินการ






1. สำนักการศึกษาและนวัตกรรมการเรียนรู้ กำหนดวัน/เวลา จัดส่ง ระบบรายละเอียดรายวิชาและรายงานผลดำเนินการ ของแต่ละภาคปีการศึกษา

2. เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ ประจำคณะ หรือ ภาควิชา จัดเตรียม

1) ข้อมูลหลักสูตรที่เปิดสอน 

        • ข้อมูลทั่วไปของหลักสูตร
        • โครงสร้างหลักสูตร 
        • นำเข้ารายวิชาในหลักสูตร

2) ข้อมูลรายวิชา

        • นำเข้าข้อมูลจากฐานข้อมูลระบบทะเบียนนักศึกษาของมหาวิทยาลัยฯ
        • จัดการข้อมูลรายวิชา

3) จัดการรายชื่ออาจารย์ผู้รับผิดชอบวิชา

4) จัดการรายชื่อประธานหลักสูตร ผู้รับผิดชอบหลักสูตร และผู้อนุมัติระดับคณะ

5) ข้อมูลมาตรฐานผลการเรียนรู้

        • ประกอบไปด้วย ผลลัพธ์การเรียนรู้ระดับหลักสูตร (Program Learning Outcomes)  ผลการเรียนรู้ระดับรายวิชา (Course Learning Outcome) กลยุทธ์การสอน และกลยุทธ์การประเมิน ของหลักสูตร เพื่อที่จะนำข้อมูลที่ได้ไปใช้ในการกรอกแผนในหมวด 2 ต่อไป

6) กระจายมาตรฐานผลการเรียนรู้สู่รายวิชา (Curriculum Mapping)

3. อาจารย์จัดทำ แผนของรายละเอียดรายวิชา 

      เมื่อจัดทำเสร็จ ต้องยืนยันส่งไปยัง ประธานหลักสูตรเพื่อพิจารณา

      หลังจากที่ถูกส่งไปแล้ว จะไม่สามารถแก้ไขได้อีก จนกว่า  Course Spec. ฉบับนั้นถูกพิจารณาเป็น ไม่ผ่าน จึงจะสามารถเข้าไปปรับแก้ไข และดำเนินการส่งใหม่อีกครั้ง

4. ประธานหลักสูตร พิจารณา แผนของรายละเอียดรายวิชา
ผ่าน : สถานะของรายงานจะถูกเปลี่ยนจาก รอพิจารณา เป็น ผ่าน และถูกส่งต่อไปยัง ผู้บริหารสูงสุดคณะ

      ไม่ผ่าน : สถานะของรายงาน จะถูกเปลี่ยนจากรอพิจารณาเป็น ไม่ผ่าน เพื่อให้อาจารย์ กลับไปปรับแก้ไขใหม่อีกครั้ง

5. ผู้บริหารสูงสุดคณะ พิจารณาและรับทราบ แผนของรายละเอียดรายวิชา

      ผ่าน : สถานะของรายงานจะถูกเปลี่ยนจาก รอพิจารณา เป็น ผ่าน
ไม่ผ่าน : สถานะของรายงานจะถูกเปลี่ยนจาก รอพิจารณา เป็น ไม่ผ่าน(จากผู้บริหารคณะ) เพื่อให้อาจารย์ กลับไปปรับแก้ใหม่



หมายเหตุ : ทุกบทบาท สามารถติดตตามสถานะ รายงาน แผนของรายละเอียดรายวิชา 

สามารถค้นหาตามรายวิชา รายสถานะ หรือ รายหลักสูตร 

สามารถจัดพิมพ์รายงานที่ผ่านสถานะจัดทำแล้วได้ แต่จะสมบูรณ์หรือไม่ขึ้นอยู่กับ การเข้าไปดำเนินการกรอกข้อมูล แผนของรายละเอียดรายวิชา แต่ละวิชา

Created with the Personal Edition of HelpNDoc: News and information about help authoring tools and software